Quay về
Trang chủ

Lễ ra mắt hiệp hội Chuyên Gia Hướng Nghiệp Quốc Tế (ICCA)

Trang chủ | Tin tức (02/03/2021)

Ngày 27-2-2021, với nguyện vọng phát triển nghề hướng nghiệp một cách chuyên nghiệp, giao lưu với các chuyên gia hướng nghiệp quốc tế, chia sẻ kinh nghiệm và thông tin mang tính cập nhật toàn cầu, lễ ra mắt Hiệp hội Chuyên gia Hướng nghiệp Quốc tế (ICCA) chính thức được tổ chức tại Hà Nội.

Đồng hành tổ chức sự kiện là Công ty cung cấp giải pháp nhân sự tổng thể GPO; trang tin hướng nghiệp Career.gpo.vn; Hiệp hội nhân sự Việt Nam (VNHR) cùng toàn thể chuyên gia đến từ các ngành nghề khác nhau.

Lễ ra mắt hiệp hội Chuyên Gia Hướng Nghiệp Quốc Tế (ICCA)

Thực trạng tỷ lệ sinh viên ra trường không xin được việc sau một năm là 6,8% (2019), 13,2% (2020) và dự kiến năm 2021 sẽ tăng lên 15%. Theo thống kê của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, những sinh viên đã tốt nghiệp đại học, tỷ lệ sinh viên ra trường làm trái ngành lên đến 60%. Chỉ vì chọn sai nghề, mà các bạn sinh viên cũng như phụ huynh đã tốn kém biết bao nhiêu tiền bạc, thời gian và công sức

Lễ ra mắt hiệp hội Chuyên Gia Hướng Nghiệp Quốc Tế (ICCA)

Khung cảnh buổi lễ

Với giới trẻ, chọn nghề là bước đi đầu tiên, đồng thời là quyết định quan trọng nhất khi tiến vào ngưỡng cửa cuộc đời. Tuy vậy, thực trạng tư vấn hướng nghiệp hiện nay tại Việt Nam vẫn còn khá nhiều bất cập, cơ hội để sinh viên tiếp xúc để hiểu rõ về ngành nghề rất hạn chế, dẫn đến cái giá quá đắt cho nhiều học sinh khi đưa ra những quyết định sai lầm.

 

Trong những năm trở lại đây, việc giáo dục hướng nghiệp sau trung học đã nhận được nhiều quan tâm hơn. Hiện các em đang gặp phải không ít khó khăn như thiếu sự đào tạo bài bản, không được cập nhật thông tin, không am hiểu về thị trường lao động, giáo dục mang nặng tính lý thuyết, thiếu trải nghiệm … Đây cũng chính là các nguyên nhân dẫn đến thực trạng tư vấn hướng nghiệp thiếu hiệu quả trong các trường THPT hiện nay. Hiện cả nước có 3.600 trường THPT, hơn 10.000 trường THCS và 668 các trung tâm Bổ túc văn hóa, GDTX nhưng số lượng nguồn lực chuyên nghiệp thực hiện công tác tư vấn hướng nghiệp bài bản và chuyên nghiệp hiện nay vô cùng hạn chế.

Đây chính là lý do thôi thúc Hiệp hội chuyên gia hướng nghiệp quốc tế (ICCA) ra đời. Phát biểu tại Lễ ra mắt, bà Yến Đỗ - Chủ nhiệm hiệp hội nhấn mạnh: “Hiệp hội ra đời được kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển hệ thống chuyên gia hướng nghiệp chuyên nghiệp tại Việt Nam và Quốc tế, quy tụ nhưng chuyên gia có kinh nghiệm trong các lĩnh vực nghề, kết nối người có nhu cầu hướng nghiệp với chuyên gia”.

Lễ ra mắt hiệp hội Chuyên Gia Hướng Nghiệp Quốc Tế (ICCA)

Bà Yến Đỗ - Chủ nhiệm hiệp hội ICCA, Giám đốc GPO

Cũng tại Lễ ra mắt , bà Trần Thị Lan Anh - Giám đốc Văn phòng giới chủ, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam-VCCI khẳng định, sự ủng hộ mạnh mẽ và hy vọng rằng Hiệp hội sẽ là nơi hội tụ của chuyên gia hướng nghiệp tại các ngành có thể hội tụ, tạo ra các hoạt động mang ý nghĩa cho cộng đồng và xã hội.  

Lễ ra mắt hiệp hội Chuyên Gia Hướng Nghiệp Quốc Tế (ICCA)

Bà Trần Thị Lan Anh - Giám đốc Văn phòng giới chủ, Tổng thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam-VCCI

 Dưới đây là lịch hoạt động dự kiến của Hiệp hội trong năm 2021:

  • Tư vấn hướng nghiệp Nghề Môi giới và Quản lý Bất động sản (25/5/2021)
  • Kỹ năng tư vấn hướng nghiệp (26/6/2021)
  • Tư vấn hướng nghiệp Nghề Kế toán (28/8)/2021)
  • Năng lực của chuyên gia tư vấn hướng nghiệp (30/10/2021)
  • Tư vấn hướng nghiệp Nghề Quản trị du lịch khách sạn (25/12/2021)

Để tìm hiểu thêm các thông tin về hiệp hội, vui lòng truy cập: http://iccaglobal.org/
 


Top

Tin liên quan

Copyright © Slimweb 2020. All rights reserved.