Quay về
Trang chủ

Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi viết Nghề nào cho em 2020

Trang chủ | Tin tức (13/01/2021)

Chiều ngày 14/11, Lễ Tổng kết và trao giải trực tuyến cuộc thi viết Nghề nào cho em 2020 ứng dụng trường quay ảo 3D đã diễn ra, kết nối trực tiếp các điểm cầu từ Ban tổ chức, Ban giám khảo, Quý khách mời, Tác giả và Quý khán giả.

Chương trình được thực hiện bởi Trang tin hướng nghiệp Career.gpo.vn dưới sự bảo trợ của công ty GPO, sự hỗ trợ từ phía Nhà tài trợ vàng VNPT-IT và đơn vị truyền thông Báo Giới trẻ việt.

Trong ba tháng diễn ra (từ 4/7/2029 – 30/9/2020), cuộc thi nhận được hơn 100 bài dự thi của các tác giả trên mọi miền đất nước gửi về. Đối tượng gửi bài dự thi khá đa dạng. Trong đó, phần nhiều học sinh tự kể câu chuyện chọn nghề của mình. Bên cạnh đó, cũng có những bậc phụ huynh kể chuyện đã để cho con em mình chọn nghề như thế nào. Cũng có những trường hợp tác giả kể về việc chọn nghề mơ ước trong tương lai,…

 

Là một người mẹ đang có con trong độ tuổi teen Bà Yến Đỗ (Trưởng Ban tổ chức cuộc thi) đã chia sẻ “Tôi hoàn toàn hiểu những vướng mắc khi phụ huynh nhận được những câu hỏi của con về tương lai, về chọn nghề. Hiện nay với thời đại công nghệ 4.0 sẽ có rất nhiều nghề mới sinh ra, việc 'cha mẹ đặt đâu con ngồi đó' có lẽ không còn phù hơn nữa mà chính các em- các bạn trẻ cần tự tìm hiểu, tự biết định hướng cho mình để đối đầu vư những thách thức thay đổi nhanh chóng như hiện nay. Chính vì muốn lan tỏa tinh thần học tập suốt đời, nâng cao tinh thần tự tìm hiểu, khơi gợi tinh thần tự hướng nghiệp của bản thân mà cuộc thi viết Nghề nào cho em đã ra đời.”

Phát biểu tại Lễ trao giải trực tuyến, Ông Nguyễn Vinh Hiển – Nguyên thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, thành viên Ban Giám Khảo chia sẻ “trải qua 3 tháng đồng hành cùng cuộc thi, tôi rất tâm đắc với các tác phẩm gửi mỗi tác phẩm đều có những nét riêng biệt hơn nữa là sự phấn khởi khi thấy sự tham gia tích cực của các tác giả trên khắp cả nước. Việc của hội đồng Ban Giám Khảo là chọn ra những tác phẩm tiêu biểu theo tiêu chí của cuộc thi, nêu được các vấn đề vướng mắc hay những chia sẻ giải pháp trong chủ đề nghề nghiêp mà chúng ta đang quan tâm.”

Đây cũng là lần đầu tiên VNPT-IT đồng hành cùng cuộc thi, Đại diện phía Nhà tài trợ vàng VNPT IT – Ông Lê Minh Hiếu (PGĐ Ban Bán hàng – Tiếp thị) đã phát biểu “chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của BTC trang tin hướng nghiệp career.gpo.vn, các vị giám khảo cũng như các tác phẩm dự thi. Trong suốt thời gian chịu ảnh hưởng của dịch bệnh covid-19, ban tổ chức vẫn đưa ra được 1 chương trình rất sáng tạo và chuyên nghiệp. VNPT-IT chúng tôi mong muốn hỗ trợ và tiếp sức cho cuộc thi bởi ý nghĩa những  giá trị cho xã hội mà cuộc thi mang tới. Qua đây tôi cũng muốn cảm ơn chương trình đã tạo ra 1 chương trình chuyên nghiệp,có tính chuyên môn cao và lan tỏa được rộng rãi tới các tỉnh thành trên toàn quốc - đây là điều làm tôi vô cùng ấn tượng.”

Nhà báo Thu Hà – Phó trưởng Ban thời sự VTV cho rằng "đây là cuộc thi vô cùng hữu ích bời đây không chỉ là sân chơi dành cho các bạn trẻ mà còn là nơi để cho các bạn chia sẻ những suy nghĩ về hướng nghiệp từ sớm, hướng nghiệp càng sớm thì thời gian đi tới đích càng nhanh giúp chúng ta tiết kiệm thời gian, công sức của tuổi trẻ - cái mà không có đến hai lần trong cuộc đời". 

Dưới đây là những bài dự thi được lựa chọn và đoạt giải:

1. Giải Nhì: 

2. Giải Ba:

3. Giải Khuyến khích:

- Dành cho Học sinh:

- Dành cho người đi làm:

4. Giải bài thi có lượt xem cao nhất

Thông tin chi tiết chương trình, quý vị có thể theo dõi thêm tại:

 


Top

Tin liên quan

Tạo bởi SlimWeb - Công cụ thiết kế web miễn phí